โครงการ ผ้าบังสุกุล-จีวร จากขวดพลาสติกรีไซเคิล เป็นโครงการของวัดจากแดง รับบริจาคขวดพลาสติกที่ใช้แล้วทิ้งไปรีไซเคิลเป็นผ้าบังสุกุล-จีวร โดยใช้เทคโนโลยี Upcycling แปรรูปขยะเป็นเส้นใยรีไซเคิล เพื่อนำไปถักทอผสมกับเส้นใย Polyester Rayon เส้นใยฝ้าย และเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ซิงค์ แอนตี้แบคทีเรีย (Polyester Zinc Antibacterial) ที่ช่วยป้องกันแบคทีเรีย ลดกลิ่นอับ มีความนุ่ม ระบายอากาศได้ดี สวมใส่สบาย เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย

อีกหนึ่งโครงการ “แยกขวด สู้ภัยโควิด” วัดจากแดง บริจาคขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว ทำชุด PPE สำหรับพระสงฆ์ใช้ปฏิบัติศาสนกิจ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แต่เดิมทางวัดจะนำขวดที่ได้รับบริจาค นำมารีไซเคิลทำเป็นผ้าผืน ให้ชาวชุมชนจิตอาสามาตัดเย็บเป็นชุดผ้าไตรจีวรให้แก่พระสงฆ์ได้สวมใส่ ในขณะที่เกิดการระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส
(COVID-19) เกิดการติดเชื้อและทำให ้มีเสียชีวีตจำนวนมาก วัดต่าง  ๆ รบเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด จำเป็นจะต้องมีความปลอดภัยจากการติดเชื้อไวรัส ทางวัดจากแดง โดยพระราชวัชรบัณฑิต (ประนอม ธมฺมาลงฺกาโร ป.ธ.๖) เจ้าอาวาส วัดจากแดง จึงทำโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนกับพระสงฆ์ และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง

 บริษัท ไทยเอ็นเนอร์ยี่คอนเซอร์เวชั่น จำกัด จึงมีแนวคิดเข้าร่วมการสนับสนุนโครง “ผ้าบังสุกุล-จีวร จากขวดพลาสติกรีไซเคิล” วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ เป็นส่วนหนึ่งในการร่วม รักษ์โลก ลดขยะที่เกิดจากพลาสติก ลดโลกร้อน และยังเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ส่งเสริมความใกล้ชิดในการดำรงชีวิตในยุกต์ปัจจุบัน ระหว่างพนักงานซึ่งเป็นพุทธศาสนิกชนอีกทางหนึ่ง โดยการร่วมทำบุญด้วยการบริจาคขวดพลาสติก

บริษัทฯ ได้ดำเนินงานโครงการ จัดเก็บและคัดแยกขยะขวดพลาสติกที่เกิดขึ้นใน ระหว่างเดือน ตุลาคม – ธันวาคม 2564 นำไปร่วมบริจาคเพื่อสนับสนุน “โครงการ ผ้าบังสุกุล-จีวร จากขวดพลาสติกรีไซเคิล” วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ และ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 บริษัทนำโดย คุณ รวิวัฒน์ พนาสันติภาพ กรรมการผู้จัดการและทีมผู้บริหาร ได้นำพนักงานไปบริจาคขวดพลาสติกที่ใช้แล้วทิ้งจำนวนทั้งสิ้น 246 กิโลกรัม ที่เก็บรวบรวมโดยพนักงาน เครือข่าย และชุมชนโดยรอบ ภายใต้กิจกรรม บริษัทขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการนำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วทิ้งที่มาร่วมบริจากในครั้งนี้

*หมายเหตุ ขวดพลาสติกใส 15 ใบ=ผ้าไตรจีวร 1 ผืน, ขวดพลาสติกใส 20 ใบ=ชุด PPE 1 ชุด, ขวดพลาสติกใส 60 ใบ=ผ้าไตรจีวร 1 ชุด (ข้อมูลดังกล่าวสำหรับขวดขนาด 1.5 ลิตร แต่ทางวัดรับบริจาคทุกขนาด)